วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Week3 : โพสใหม่ค่ะ อาทิตย์นั้นโพสผิดไปไว้บนเว็บอาจารย์

Case 3: Dollar General Uses Integrated Software

1.  Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
ก่อนการนำ Softwareมาปรับใช้นั้น Dollar General มีปัญหาดังนี้
-          ไม่สามารถจัดการกับระบบภาษีที่ไม่เท่ากันในแต่ละรัฐได้ เนื่องจาก Dollar General เปิดสาขาอยู่ทั่วประเทศมากถึง 35 รัฐ ทำให้เกิดปัญหาจากการคิดภาษี
-          ระบบข้อมูลไม่เชื่อมโยงกัน การทำงานจึงล่าช้า และสิ้นเปลือง เนื่องจากการขยายสาขาของ Dollar General เป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลโดยตรงให้ยอดการสั่งซื้อสินค้าจากสาขาต่างๆ มีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นจนดูแลยาก
-          ปัญหาจาก Transaction ที่มากขึเน แต่ใช้ระบบ manual เหมือนเดิม พนักงานไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงข้อมูลจำนวนมาก จึงทำให้อาจะเกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายขึ้นมาก
-          พนักงานเพิ่มขึ้นจนดูแลบริหารได้ยาก

2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
Dollar General ควรนำระบบ IT มาปรับใช้ เนื่องจากการขยายสาขาที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ระบบการทำงานของบริษัทยุ่งยากมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีความซับซ้อนของการจัดการ และต้นทุนในการบริหารจัดการก็เพิ่มมากขึ้นด้วยทั้งด้านทรัพยากรบุคคล ระบบข้อมูลต่างๆ การคำนวนต้นทุน ค่าใช้จ่าย ระบบภาษี รวมถึงการพิจารณาการลงทุนในสาขาใหม่เพิ่มขึ้น ล้วนแต่ต้องอาศัยระบบสารสนเทศเชื่อมโยงกันที่มีประสิทธิภาพแต่อย่างไรก็ตามควนพิจารณาถึงจำนวนเงินที่ต้องใช้กับระบบนี้ด้วย ควรเลือกลงทุนในระบบที่สำคัญมากกว่าก่อน

3. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
Lawson Software Smart Notification Software เป็น Software ที่คุ้มค่าต่อการลงทุน เพราะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในแง่การดำเนินงานของธุรกิจและการทำงานของพนักงานได้ โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลข้อมูลที่มีปริมาณมากในระบบนั้นให้เหลือเพียงข้อมูลที่มีความจำเป็นเท่านั้น นอกจากนี้การ filtering ข้อมูล ก็มีส่วนช่วยในเรื่อง internal control ของบริษัท ทั้งยังเชื่อมโยงข้อมูลจากหน่วยต่างๆให้พนักงานได้ดึงมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถเลือกปรับเปลี่ยน Applicationต่างๆ ให้เหมาะสมกับกระบวนการทำงานของตนเองได้อย่างเหมาะสม


4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
Services Automation ของ Lawson เป็น Software ที่ช่วยเกี่ยวกับเรื่องของการบริหารงาน, การบริหารทรัพยากรด้านเวลา ค่าใช้จ่ายรวมไปถึงเรื่องการเงิน ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญของ Services Automationได้แก่
1.Opportunity management ซึ่งช่วยเชื่อมโยงระหว่างโปรแกรมได้ สามารถคาดการณ์ยอดขายในอนาคต จัดการการส่งสินค้า และพยากรณ์กำลังการผลิตได้
 2.Project management  ช่วยวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ในการลงทุนในปัจจุบันและหาโอกาสในการลงทุนในอนาคต
3.Resource management ช่วยในการวิเคราะห์ทรัพยากรที่มีอยู่ในปัจจุบัน และ บริหารจัดการทรัพยากรต่างๆในองค์กรเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และเสนอเลือกที่เหมาะสม
จากคุณสมบัติข้างต้น ข้าพเจ้าเห็นว่า Dollar General ควรนำระบบ Service Automation เนื่องจากมีประโยชน์ต่อการบริหารงานให้เกิดประสิทธิภาพในทุกด้าน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
 ศิโสภา
5202115001

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น