วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

[AI613] Week 1: Why should you learn about Information Technology?

        Information Technology (IT) เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตมนุษย์ในปัจจุบัน รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างบริษัทที่ช่วยทำให้หน่วยงานทุกหน่วยงานทำงานเชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างยอดขาย รวมถึงการลดความเสี่ยงจากการผิดพลาดของการทำงานของบุคลาการ ซึ่งการลุงทุนในระบบ ITนั้นต้องมีการพิจาณาอย่างรอบคอบว่าคุ้มกับการลงทุนหรือไม่เนื่องจาก การเปลี่ยนแปลงtrend เทคโลยีเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก
        ระบบ ITนั้นเป็นส่วนหนึ่งของระบบสารสนเทศ (Information System)  โดยในกิจการนั้นต้องมีการ Process การทำงานร่วมกันทั้ง Marketing Accounting Finance และแผนกอื่นๆ โดยบันทึกข้อมูลจากทุกฝ่ายและประมวลผลข้อมูล เพื่อสามารถนำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจต่อไป 
        เรื่อง Digital Economy ก็เป็นส่วนหนึ่งในเรื่อง ITเช่นเดียวกัน สังคมสมัยใหม่นั้นอาศัยเทคโนโลยีนี้เป็นองค์ประกอบในการดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นซื้อขายสินค้าออนไลน์ การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การธนาคาร นอกจากนี้แม้แต่การหาเสียงการเมืองยังใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภค
        และท้ายที่สุด Green IT คือการใช้เทคโนโลยี ITโดยใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประโยชน์ในการบริหารทรัพยากรของเซิร์ฟเวอร์ให้คุ้มค่าขึ้น ซึ่งกิจการที่มีการทำ Green ITที่ดีนั้นจะเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคม และยังมีส่วนช่วยในการลดหย่อนภาษีอีกด้วย
        


ศิโสภา อุทิศสัมพันธ์กุล
5202115001

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น